Click vào hình để phóng to

Hạnh nhân tươi 1kg

Giá củ: 380,000đ, Giá mới: 360,000đ
(0 đánh giá)

Hàng trong kho: CÒN HÀNG

Mô tả sản phẩm

Hạnh nhân tươi không võ tự nhiên thường được dùng để làm sữa hạt, cung cấp lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Cách làm sữa Hạnh Nhân

Nguyên liệu

100 – 120 gr hạt hạnh nhân (nếu mua được hạnh nhân có chứng nhận hữu cơ là tốt nhất tuy nhiên giá thành cũng tốt không kém)

1 lít nước lọc

1 xíu muối biển

1 xíu đường thô (hoặc xay sữa cùng vài quả chà là)

Cách làm
Bước 1: Ngâm

Ngâm hạnh nhân ngập trong nước lọc (lượng nước gấp đôi hạt để hạt còn nở mềm). Thời gian ngâm ít nhất 8h (tốt nhất là qua đêm). Nếu bạn quá vội cũng có thể ngâm ít giờ hơn (ngâm trong nước nóng), sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến vị sữa.

CHÚ Ý: nếu thời tiết nóng thì nên ngâm trong tủ lạnh (đặt cả hạt và bát nước vào tủ) để tránh ngâm lâu hạt bị chua, làm sữa dễ bị hỏng, bị chua.

Luộc hạt hạnh nhân trong vòng 5-10p. Có thể bỏ qua bước này. Mục đích của việc luộc hạt là để dễ bóc vỏ lụa của hạt hơn, và còn để phần nào yên tâm hơn cho những bạn không thích cảm giác uống từ hạt sống.

Bước 2: Xay

Xay hạt cùng nước lọc trong vòng 1-2 phút. Trong thời gian xay nên nghỉ vài lần để an toàn cho máy. Tốt nhất là máy xay sinh tố vẫn được sử dụng phổ thông trong các gia đình, loại máy để bàn thường khỏe hơn máy cầm tay. Máy càng khỏe thì hạt càng được nghiền kĩ hơn, cho sữa sánh hơn.

Bước 3: Lọc

Lọc hỗn hợp thu được qua rây lọc hoặc túi vải lọc.

Nếu dùng rây lọc thì sữa vẫn còn khá nhiều lợn cợn. Vì vậy nên dùng túi vải lọc 

Thêm chút muối, chút đường (nếu muốn). 

Chúng ta đã có sữa hạnh nhân trắng mịn trong tay. Lúc này có thể ực ngay để thưởng thức. Hoặc đổ hỗn hợp sữa trở lại máy xay, xay thêm cùng quả chà là, bột quế hay các loại nguyên liệu biến tấu khác nếu bạn muốn. Sữa này cũng dễ đón nhận bởi các bé lắm nên các mẹ muốn thay sữa bò bằng loại sữa lành hơn, an toàn hơn thì có thể tự tay làm sữa hạnh nhân mỗi ngày cho con. Một khi đã làm vài lần bạn sẽ thấy tổng thời gian làm sữa rất nhanh gọn, chỉ mất thời gian ngâm qua đêm thôi.

Sữa hạnh nhân để được trong ngăn mát tủ lạnh 2 ngày (thậm chí 3 ngày không sao, mình đã thử). Nếu trót để lâu mà sữa chưa hỏng (chưa thấy thay đổi mùi vị gì) thì có thể hâm nóng lên trước khi uống cho yên tâm.

Bình luận (bằng Facebook)

Bình luận

Chưa có đánh giá nào, hãy là người đầu tiên đánh giá về sản phẩm này

HOÀN TIỀN 100%

Bảo lãnh hoàn lại tiền trong 30 ngày

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

ĐH Từ 265k đối với Nội thành Tp.HCM; ĐH từ 500k đối với các tỉnh thành khác

10 NGÀY ĐỔI HÀNG

Chấp nhận 10 ngày đổi hàng đối với ĐH kém chất lượng

ĐẶT HÀNG NHANH

Hotline: 0918.989.180 Hoặc 0977.657.637

Loadding...

Đang tải...!